Hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017)

  31/07/2017

Thăm Khu Truyền thống Cách mạng Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định

Sáng ngày 26 tháng 7 năm 2017, Chi bộ, chính quyền và 02 tổ chức Đoàn thể của Trung tâm Khai thác Hạ tầng do đồng chí Huỳnh Văn Thành – Đảng Ủy viên Đảng ủy Ban Quản lý Khu NNCNC Thành phố, Giám đốc Trung tâm dẫn đầu đã đến viếng và thăm quan Khu Truyền thống Cách mạng Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định tại xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi. 

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa được tổ chức tại đơn vị, nhằm giáo dục cho các thế hệ Đảng viên, Đoàn viên, viên chức, lao động của đơn vị về truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, về sự hy sinh anh dũng của cha anh để bảo vệ nền độc lập, tự do và hòa bình, thống nhất cho đất nước. Trong đó có những người con của mọi miền Tổ quốc đã chiến đấu ngoan cường trên chiến trường Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định và trên vùng đất Thép Củ Chi anh hùng. 

Viếng Đền, Đoàn đã thực hiện nghi thức dâng hoa, dâng hương và mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã hy sinh và từng chiến đấu tại chiến trường Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định. Đoàn cũng tham quan kiến trúc và được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành Khu truyền thống cách mạng Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định.

Khu Truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định nằm trong quần thể Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi được khởi công xây dựng từ năm 2010 và khánh thành vào tháng 12/2015. Đây chính là nơi các đồng chí Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt, Trần Văn Trà, Tô Ký, Mai Chí Thọ và nhiều đồng chí lão thành cách mạng đã hoạt động, chiến đấu, lãnh đạo và chỉ huy phong trong cách mạng trong hai cuộc kháng chiến. Dự án có tổng diện tích 13,5 ha bao, gồm khu đền thờ các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Xứ ủy, Trung ương Cục miền Nam, Khu ủy, Thành ủy, những người có công lớn với Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định; nhà văn bia; khu hồ sen; khu cảnh quan đặc trưng Đông Nam Bộ; khu cảnh quan đặc trưng Tây Nam Bộ...

Qua đợt sinh hoạt Về nguồn, Đảng viên, Đoàn viên, viên chức, lao động  của đơn vị có dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của quân và dân ta trong chiến đấu giành độc lập, cảm nhận được quá khứ chiến tranh vừa đau thương vừa oanh liệt, như được sống lại những năm tháng hào hùng của dân tộc. Qua đó, cũng là dịp để thế hệ hôm nay tiếp bước cha ông thực hiện đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và khẳng định quyết tâm xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như nguyện ước của Bác Hồ.

Kết thúc chuyến đi, Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình đồng chí Phạm Văn Tiến ở xã An Phú, huyện Củ Chi, là Đảng viên của đơn vị, có cha là Thương binh hạng 4/4./.

 

Bình luận

Tin tức mới

Thông tin liên hệ

Trung Tâm Khai thác Hạ tầng

* Lầu 11, Cao ốc 255 Trần Hưng Đạo, Phường Cô Giang, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
ĐT: (028)3.8628.775

* Ấp 1, Xã Phạm Văn Cội, Huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (028)3.7990.788
Fax: (028)3.7990.639
Email: ttktht.ahtp@tphcm.gov.vn
Bản đồ

Hình Ảnh





Lượt truy cập
  • 2
  • 54
  • 601,196