Chi Đoàn Trung tâm Khai thác Hạ tầng Thực hiện chương trình “ Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020).

  06/08/2020

      Chiến tranh đã qua đi, nhưng hậu quả và dư âm của nó vẫn hiển hiện rõ nét trong nhiều gia đình, làng quê Việt Nam, nhắc nhở nhiều người, nhiều thế hệ về sự hy sinh, cống hiến của thế hệ đi trước và trách nhiệm của hậu thế hôm nay đối với sự hy sinh to lớn của cha ông.

      Vào những ngày tháng 7 này, người dân trên khắp mọi miền đất nước đều dành tình cảm và niềm tiếc thương để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và hòa bình dân tộc, cũng như dành những lời tri ân cho những người anh hùng trở về từ bom đạn khói lửa, dành trọn cả tuổi thanh xuân, gởi lại một phần thân thể của mình nơi chiến trường ác liệt.

      Tiếp nối truyền thống “ uống nước nhớ nguồn”, phát huy những nghĩa cử cao đẹp từ ngàn đời của đân tộc, sáng ngày 27/7/2020, Chi đoàn thanh niên Trung tâm Khai thác Hạ tầng đã tiếp tục thực hiện các hoạt động cao điểm trong chiến dịch tình nguyện Kỳ Nghỉ Hồng năm 2020 cũng như tổ chức chương trình “ Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), với các hoạt động cụ thể như sau:

      Dâng hoa và thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi ( tại xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi). Tại đây các bạn Đoàn viên, thanh niên của Chi Đoàn đã kính cẩn nghiêng mình, dâng lẵng hoa tươi thắm đến các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống, hy sinh thân mình vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, để tất cả chúng ta được sống trong nền hòa bình và độc lập hôm nay; tại các phần mộ liệt sĩ, các bạn bùi ngùi, xúc động khi biết được các anh ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ, hy sinh cả tuổi thanh xuân của chính bản thân mình, điều đó cho mỗi chúng ta biết được sự hy sinh của các anh to lớn và vĩ đại đến mức nào. Đặc biệt trong hoạt động này, còn có sự tham gia của cụ bà Nguyễn Thị Ghiện là vợ của liệt sĩ Bùi Văn Nghiệp (là ông nội của một Đoàn viên của Chi đoàn), tham gia chiến đấu trong kháng chiến chống Mỹ và đã anh dũng hy sinh.

Hình: Dâng hoa và thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện củ chi.

Hình: Thắp hương tưởng nhớ tại phần mộ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

      Tiếp tục hành trình, các bạn có mặt tại Khu truyền thống cách mạng Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định tại xã Phú Mỹ Hưng huyện Củ Chi. Tại đây các bạn Đoàn viên thanh niên đã dâng hương và hoa lên chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các đồng chí lãnh đạo cách mạng của Khu ủy miền Nam, những người đã có công lao to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng nước Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa. 

      Tại đây các bạn đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa lịch sử của ngày thương binh liệt sĩ 27/7 cũng như cùng thảo luận chương trình hành động của chi đoàn tiếp tục giữ vững và phát huy tinh thần, nghĩa cử cao đẹp “ Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam cho các hoạt động trong thời gian tới của chi đoàn.

Hình: Dâng hoa và tưởng niện trước công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí Lãnh đạo cách mạng Khu ủy miền nam tại Khu truyền thống cách mạng Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định.

Hình: Đồng chí Bùi Ngọc Thi – Phó Bí Thư Chi Đoàn Trung tâm ôn lại ý nghĩa của ngày thương binh liệt sĩ 27/7.

      Kết thúc chương trình, Ban Chấp hành và các bạn đoàn viên thanh niên đã đến thăm hỏi, tặng quà và dọn dẹp vệ sinh tại nhà thương binh Trần Quỳnh Hoa tại tổ 30, đường Bàu Lách, ấp 4, xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi, là thương binh, đã từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia. Tại đây các bạn đã cùng nhau thăm hỏi, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của chú, cũng như được nghe chú kể lại những trận chiến ác liệt mà chú và các đồng đội đã tham gia trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc.

Hình: Thăm hỏi và gởi phần quà tri ân đến chú Trần Quỳnh Hoa, thương binh tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia.

Hình: Cùng lắng nghe những chia sẽ, tâm sự về những năm tháng chiến đấu gian khổ trên chiến trường ác liệt.

      73 mùa thu qua đi là 73 mùa tri ân, ngày 27/7 trở thành ngày thiêng liêng mà tất cả những người con của đất nước Việt Nam, đặc biệt là thế hệ thanh niên Việt Nam không thể quên và không được quên. Điều này cũng tạo động lực để mỗi đoàn viên của chi đoàn có thêm ý chí, niềm tin để rèn luyện, tu dưỡng bản thân ngày một tốt hơn, cống hiến sức trẻ cho xã hội, cho đất nước mà biết bao người con ưu tú đã phải hy sinh thân mình mới đánh đổi được./.

Hình: Chi đoàn Trung tâm Khai thác Hạ tầng.

Hình: Chụp ảnh lưu niệm cùng cụ bà Nguyễn Thị Ghiện, vợ Liệt sĩ Bùi Văn Nghiệp đã chiến đấu và anh dũng hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

Bình luận

Tin tức mới

Thông tin liên hệ

Trung Tâm Khai thác Hạ tầng

* Lầu 11, Cao ốc 255 Trần Hưng Đạo, Phường Cô Giang, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
ĐT: (028)3.8628.775

* Ấp 1, Xã Phạm Văn Cội, Huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (028)3.7990.788
Fax: (028)3.7990.639
Email: ttktht.ahtp@tphcm.gov.vn
Bản đồ

Hình Ảnh





Lượt truy cập
  • 2
  • 66
  • 600,840